Cách thức tiếp cận khách hàng online tiềm năng

Cách thức tiếp cận khách hàng online tiềm năngKhách hàng online khác với khách hàng truyền thống, việc bạn chăm sóc họ đòi hỏi bạn phải chăm chút hơn về các kỹ năng. Từ việc nói chuyện, thay vì nói và hướng dẫn trực tiếp dựa trên phản ứng từ khách mà bạn có thể quan sát được,đối với khách hàng online bạn lại phải chăm chút hơn về câu từ khi gọi điện, suy nghĩ nhiều hơn về cảm xúc của họ khi được tiếp xúc online, tự đặt bản thân ở vị trí khách hàng để đưa ra những phương án phù hợp nhất. Chính bởi vì thế mà cách chăm sóc và tiếp cận khách hàng thường sẽ khác nhau, làm sao để kết nối với khách hàng tốt hơn, triệt để hơn, đó luôn là điều trăn trở của những người làm kinh doanh online.

Cách thức tiếp cận khách hàng online tiềm năng

1. Quan tâm nhiều hơn đến thông tin khách hàng

Nếu muốn khách hàng quan tâm đến bạn, phải biết đầu tư vào họ. Trước khi tham dự các sự kiện kết nối, hãy lấy tên những người sẽ tham dự và tìm kiếm thông tin về họ trên các mạng xã hội. Với những khách hàng cũ của bạn, đừng cho rằng mình biết tất cả mọi điều họ định nói. Hãy tìm ra những việc họ đang xoay sở hoặc đang gặp khó khăn. Sự quan tâm tới từng chi tiết sẽ còn đưa bạn đi xa, tới các cuộc gặp mặt ăn trưa hoặc ăn tối tiếp theo nữa.

2. Tìm hiểu câu chuyện của khách hàng

Hãy gợi mở để khách hàng kể về con đường sự nghiệp của họ. Những câu chuyện này có thể mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích về cách kinh doanh của người đó. Bạn càng hiểu nhiều về tâm tính của đối tác kết nối, bạn càng bổ sung thêm và chắt lọc được nhiều giá trị hơn cho mối quan hệ của bạn, từ đó sẽ có những hướng đi phù hợp hơn cho kế hoạch của bạn. Khi bạn xây dựng được một mối quan hệ vững chắc đồng nghĩa với việc bán sẽ bán hàng thành công và doanh số bán hàng cũng sẽ tăng lên.

3. Tinh tế và sâu sắc hơn với các giá trị thiết thực

ôi nghĩ ai cũng thích quà tặng, những giá trị thiết thực. Một trong những hoạt động kết giao có sức mạnh nhất là cung cấp ngay giá trị cho một mối liên hệ mới. Điều này có nghĩa là giờ khắc bạn nhận ra cách giúp ai đó, thì hãy hành động ngay. Ví dụ, nếu bạn biết ai đó trong mạng lưới của mình có thể giúp giải quyết vấn đề của người mới quen, hãy tạm ngừng những việc bạn đang làm và giới thiệu hai người đó với nhau.

4. Chia sẻ những điểm nổi bật

Khi ai đó hỏi: “Bạn làm nghề gì?”, bạn đừng đưa ra một bài diễn văn ngắn về công ty và nghề nghiệp của mình. Hãy đề cập tới điều gì đó có tính chất cá nhân hơn, có thể miêu tả rõ hơn về con người thực của bạn. Có thể là bạn có niềm đam mê chơi một loại nhạc cụ nào đó hoặc say mê sưu tập cổ vật. Đó cũng là những việc bạn đã – đang  và sẽ làm, vì vậy hãy coi đó là một điểm thú vị để chia sẻ với họ. Những thông tin cá nhân như thế có thể làm dịu bớt tâm trạng và khiến mọi người mở lòng hơn, và biết đâu đó sẽ có một người cùng chung quan điểm với bạn. Chia sẽ chân thành đôi khi sẽ gợi mở ra những tương lai tốt đẹp.

5. Lưu lại những thông tin hữu ích

Bạn thường làm gì sau khi tham dự một sự kiện hoặc bữa ăn kết nối mối quan hệ? Nếu câu trả lời của bạn là “Tôi về nhà” thì có thể là bạn đã để lỡ các cơ hội. Hãy viết ra những chủ đề quan trọng mà bạn đã thảo luận trong sự kiện. Thói quen này có thể giúp ngăn các cơ hội tuột mất và cho bạn một số thông tin tham khảo trong các cuộc trò chuyện vào lần gặp gỡ tiếp theo của bạn. Bạn còn có thể được tiếng là người giỏi mọi thứ.

6. Chữ tín luôn đi đầu

Dù lời hứa của bạn có nhỏ tới đâu – chẳng hạn như gửi email hoặc gọi điện lại – thì việc thực hiện những lời hứa đó phản ánh tính cách của bạn. Với việc giữ đúng lời hứa của mình, bạn đã tạo được ấn tượng là người đáng tin cậy, đó chính là điều mà mọi người kết nối giỏi sở hữu.

7. Thường xuyên chăm sóc khách hàng

Hãy giữ danh sách TOP đối tác kết nối của bạn và làm điều gì đó mỗi tuần để thêm giá trị cho cuộc sống hoặc công việc kinh doanh của một trong số đó, từ đó sẽ vun đắp cho mối quan hệ giữa bạn với họ. Bạn có thể gửi cho họ một cuốn sách hoặc bố trí một bữa ăn trưa để giới thiệu họ với một trong số các mối liên hệ khác của bạn. Thói quen này có thể giúp bạn chủ động giữ liên hệ với các mối quan hệ mạnh nhất của mình, những người thành đạt luôn thích kết trong một ” vòng tròn người thành đạt”. Cũng giống như tập thể dục vậy, hãy đầu tư thời gian và công sức, những người thành công nhất là những người thực hiện nhất quán trong các hành động của họ.

(dinguocvoithatbai) - Cách thức tiếp cận khách hàng online tiềm năng
Cách thức tiếp cận khách hàng online tiềm năng Cách thức tiếp cận khách hàng online tiềm năng Reviewed by Unknown on tháng 7 25, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.