TOP 10 kỹ năng mềm cần có - Yếu tố thành công

TOP 10 kỹ năng mềm cần có - Yếu tố thành côngNgoài trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, hầu hết các nhà tuyển dụng đều ưu tiên các ứng viên có nhiều “kỹ năng mềm”. Kỹ năng "mềm" chủ yếu là những kỹ năng thuộc về tính cách con người, không mang tính chuyên môn, không thể sờ nắm, không phải là kỹ năng cá tính đặc biệt. Như vậy, cuộc sống hiện đại với môi trường làm việc ngày càng năng động, nhiều sức ép và tính cạnh tranh thì kỹ năng “mềm” là một yếu tố không thể thiếu đặc biệt với người trẻ.

TOP 10 kỹ năng mềm cần có - Yếu tố thành công


Phải thừa nhận một điều rằng những kiến thức học được trên ghế nhà trường chỉ đóng góp một phần nhỏ trên con đường sự nghiệp của bạn sau này. Thực tế, muốn công việc trôi chảy và đạt hiệu quả cao, cần phải trang bị những kỹ năng mềm quan trọng khác nữa. Khác với kỹ năng cứng, kỹ năng mềm có thể ứng dụng trong nhiều lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau. Đừng tự biến mình thành những chú gà công nghiệp chỉ biết đến lí thuyết và kiến thức chuyên môn mà bỏ qua các kỹ năng khác vốn đóng vai trò quan trọng giúp bạn trở thành những ứng cử viên sáng giá nhất trong thị trường lao động.

1. Kỹ năng học và tự học
2. Kỹ năng lãnh đạo bản thân và hình ảnh cá nhân
3. Kỹ năng tư duy sáng tạo và mạo hiểm
4. Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc
5. Kỹ năng lắng nghe
6. Kỹ năng thuyết trình
7. Kỹ năng giao tiếp và ứng xử
8. Kỹ năng giải quyết vấn đề
9. Kỹ năng làm việc đồng đội
10. Kỹ năng đàm phán

Những kỹ năng mềm này không phải tự nhiên có mà sẽ được hình thành trong quá trình làm việc, tích luỹ kinh nghiệm. Vì vậy, nếu bạn còn thiếu hoặc thấy mình chưa có những kỹ năng này thì cũng đừng quá lo lắng, từ từ bạn sẽ tất cả những kỹ năng trên.

(dinguocvoithatbai) - TOP 10 kỹ năng mềm cần có - Yếu tố thành công

TOP 10 kỹ năng mềm cần có - Yếu tố thành công TOP 10 kỹ năng mềm cần có - Yếu tố thành công Reviewed by Unknown on tháng 7 19, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.