5 Phương pháp tạo mối quan hệ trong bán hàng

5 Phương pháp tạo mối quan hệ trong bán hàng. Bán hàng là một nghề không đơn giản như nhiều người vẫn thấy. Đã qua rồi cái thời bạn cứ nghĩ mang một sản phẩm nào đó chào bán cho khách hàng là sẽ được họ mua ngay bởi vì ngoài sản phẩm mà họ cần mua, khách hàng còn chú ý đến nhiều kỹ năng bán hàng như: thông tin về sản phẩm, cách thức giao tiếp, thái độ tư vấn của người bán hàng, quá trình chăm sóc khách hàng,…một vài cách thức dưới đây sẽ giúp bạn nâng tầm bản thân mình trong lĩnh vực bán hàng, tư vấn sản phẩm dịch vụ thành công.
phương pháp tạo mối quan hệ trong bán hàng

5 Phương pháp tạo mối quan hệ trong bán hàng

Mọi người đều biết trong kinh doanh, mối quan hệ khách hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp. Tuy nhiên lại có rất ít người biết cách làm thế nào để duy trì tốt mối quan hệ khách hàng lâu dài, có nghĩa là xây dựng trong họ lòng trung thành đối với doanh nghiệp của mình.
Cạnh tranh là rất khốc liệt, khách hàng của bạn có thể không phải khách hàng lâu dài nếu bạn không có những hành động tích cực để khuyến khích sự trở lại và đảm bảo sự trung thành của họ đối với sản phẩm/dịch vụ của mình.
Sau đây là 5 lời khuyên giúp bạn có thể áp dụng trong việc giữ chân và duy trì sự trung thành của khách hàng, từ đó xây dựng những mối quan hệ lâu dài:

1. Chào đón khách hàng nồng hậu

Khi khách bước vào cửa hàng của bạn, hãy cảm ơn họ vì đã đến. Tránh các câu hỏi kiểu như “Tôi có thể giúp gì cho bạn?” Mặc dù khá phổ biến, nhưng câu hỏi này có thể khiến khách hàng không còn thiết tha với bạn và cửa hàng của bạn nữa. Đồng thời, cũng vì câu hỏi này quá phổ biến nên khách hàng đã đoán trước được. Thay vào đó, hãy chào đón khách hàng bằng các cách khác khiến họ bất ngờ.
Khi chào đón khách đến cửa hàng, hãy nỗ lực tạo ấn tượng đầu tiên thật đặc biệt, chân thành. Và khi chào đón khách quen, hãy gọi tên họ.

2. Khen ngợi khách hàng một cách chân thành

Việc này cho khách hàng thấy bạn thật sự để tâm đến họ. Bạn có thể khen những tài sản của họ – như áo quần hay trang sức, hoặc những đặc trưng riêng của họ – như kiểu tóc hoặc kiểu móng tay.
Bạn cũng có thể khen món hàng họ vừa chọn. Điều này có thể ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của họ và thúc đẩy họ chọn mua nó.

3. Hỗ trợ khách hàng một cách tối ưu và đúng thời điểm

Có đến 81% khách hàng sẵn sàng trả tiền cho những trải nghiệm có chất lượng. Điều này cho thấy dịch vụ khách hàng cũng vô cùng quan trọng, không kém gì so với chất lượng của chính bản thân sản phẩm mà bạn cung cấp cho người dùng. Với sự chủ động hỏi thăm khách hàng vào đúng thời điểm thích hợp, bạn cần phải chắc chắn rằng họ đang nhận được tất cả những hỗ trợ cần thiết trong quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Thậm chí, bạn cần quan tâm hỗ trợ trước cả khi họ gặp vấn đề và đặt ra những câu hỏi dành cho bạn.

4. Đặt câu hỏi và hỏi ý kiến khách hàng

Sự tương tác với khách hàng là vô cùng quan trọng. Không phải sau khi bán được sản phẩm là xong mà bạn cần duy trì sự quan tâm cả về sau. Đó là yếu tố hàng đầu giúp bạn tiếp tục xây dựng lòng trung thành và tiến dần đến sự thành công nhờ các mối quan hệ khách hàng lâu dài.
Mục tiêu của công đoạn này là cố gắng đặt đúng những câu hỏi nhằm tìm đúng nhu cầu của Khách hàng. Tất nhiên nhu cầu này phải có liên quan (trực tiếp hoặc gián tiếp) đến sản phẩm & dịch vụ bạn đang cung cấp.
Cách đặt câu hỏi càng chuyên nghiệp sẽ khiến lòng tin của khách hàng vào bạn ngày càng lớn hơn. Đặt câu hỏi luôn đi kèm với lắng nghe hiệu quả, bạn phải tập trung lắng nghe những gì KH nói, đôi khi phải dừng lại, ngưng 1 chút, nói lại những gì bạn hiểu và chờ sự xác nhận từ phía khách hàng. Biết cách chọn đúng thời điểm để đưa ra các câu hỏi đóng nhằm chốt đơn hàng hiệu quả.
Hỏi khách hàng họ nghĩ gì về những sản phẩm của bạn, liệu chúng có phải là những món họ đang tìm kiếm, và liệu họ đã từng thấy những sản phẩm tương tự ở các cửa hàng khác chưa.
Hỏi ý kiến khách hàng cũng là một cách khen ngợi âm thầm: bạn cho họ thấy bạn đánh giá cao họ như thế nào. Và nếu bạn hỏi đúng câu, bạn có thể thu thập thêm thông tin về cửa hàng của bạn, sản phẩm của bạn, và đánh giá nó so với các đối thủ cạnh tranh.

5. Thường xuyên hỏi thăm khách hàng

Hỏi thăm bằng một cú điện thoại hoặc email có thể khiến khách hàng cảm thấy được bạn quan tâm. Hãy để họ biết bạn vẫn luôn ở đó và sẵn sàng giúp đỡ nếu họ cần tư vấn.
Việc làm này không chỉ làm khách hàng hài lòng với việc mua sản phẩm của bạn mà còn thúc đẩy họ ghé cửa hàng của bạn một cách thường xuyên.
(dinguocvoithatbai) - 5 Phương pháp tạo mối quan hệ trong bán hàng
5 Phương pháp tạo mối quan hệ trong bán hàng 5 Phương pháp tạo mối quan hệ trong bán hàng Reviewed by Unknown on tháng 7 26, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.