Ứng xử thông minh ở công sở dành cho ma mới
Ứng xử thông minh ở công sở dành cho ma mới. Chắc hẳn dân
công sở chúng mình ai cũng đã một lần là “ma mới” của một công ty nào đó. Truyền
thống “ma cũ bắt nạt ma mới” dường như chưa hề thay đổi trong nếp sống công sở
chúng ta. Vậy làm sao để “ma mới” có cách ứng xử thông minh, vừa không bị bắt nạt
lại được lòng sếp và đồng nghiệp?
Mỗi người có 1 quan điểm sống và cách nhìn nhận khác nhau, vì vậy đừng cố áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác, cũng đừng vì người khác không có ý kiến chung với mình mà có thái độ coi thường.
Hãy biết tôn trọng những người xung quanh, lắng nghe họ nói và tôn trọng ý kiến của họ
Nhưng điều này không có nghĩa bạn không có những ý kiến cá nhân, gió chiều nào xoay chiều ấy.
Hãy biết sang lọc thông tin và đưa ra chính kiến của bản thân khi cần thiết. Học cách nhẫn nại khi cần, đừng vì bị “ma cũ” áp bức mà bạn dễ dàng bị gục ngã.
Ứng xử thông minh ở công sở dành cho ma mới
Thể hiện sự thân thiết, cởi mở
Bạn là nhân viên mới của
công ty, bạn khó có thể hòa nhập với đồng nghiệp ngay từ phút đầu tiên mặc dù bạn
rất muốn, nhất là những công ty có nhiều con gái. Bạn muốn sống vui vẻ và thoải
mái?
Hãy chọn một thời điểm
thích hợp để thể hiện tình cảm và sự thân thiện với đồng nghiệp, điều đó dựa
vào sự nhanh trí của bạn trong mọi tình huống.
Thân thiện không có nghĩa
là xu nịnh, và nhiều khi bạn vẫn phải mỉm cười dù cử chỉ thân thiện của bạn
không được đáp trả hay được đáp trả với thái độ khinh khỉnh, khó chịu.
Lắng nghe và đóng góp ý kiến
Khi sống trong 1 tập thể, việc sống bảo thủ là nhân tố giết chết các mối quan hệ xung quanh bạn một cách nhanh nhất.Mỗi người có 1 quan điểm sống và cách nhìn nhận khác nhau, vì vậy đừng cố áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác, cũng đừng vì người khác không có ý kiến chung với mình mà có thái độ coi thường.
Hãy biết tôn trọng những người xung quanh, lắng nghe họ nói và tôn trọng ý kiến của họ
Nhưng điều này không có nghĩa bạn không có những ý kiến cá nhân, gió chiều nào xoay chiều ấy.
Hãy biết sang lọc thông tin và đưa ra chính kiến của bản thân khi cần thiết. Học cách nhẫn nại khi cần, đừng vì bị “ma cũ” áp bức mà bạn dễ dàng bị gục ngã.
Không trở thành "bà tám"
Không có ai
tin tưởng và trọng dụng bạn, khi bạn là một kẻ “ Có mặt người này nói xấu người
khác”. Hãy học cách tôn trọng người khác, dù họ là ai.
Khơi 1 đề tài để đồng nghiệp
tán gẫu lúc rảnh rỗi cũng là 1 ý kiến không tồi, song tuy nhiên, sẽ thật sự mất
điểm trong mắt sếp và đồng nghiệp nếu như bạn tán ngẫu quá nhiều
Luôn đúng hẹn và giữ chữ tín
Hãy tôn trọng mỗi cuộc hẹn
của bạn, và nhớ đến đúng giờ. Khi được đồng nghiệp nhờ vả việc gì đó, hãy vui vẻ
nhận lời nếu có thể. Nếu đã nhận lời, hãy cố gắng làm tốt nhất có thể
Và nếu có lý do không thể,
hãy nói rõ cho họ hiểu. Tắt chuông điện thoại khi gặp khách hàng hay trong các
buổi họp cũng là 1 cách để bạn thể hiện ứng xử văn minh
Chú ý cách ăn mặc
Trang phục của bạn nên gọn
gàng sạch sẽ. Bạn không nên quá thời thượng và “ thiếu vải”. Ăn mặc phù hợp nơi
công sở là cũng là 1 cách để bạn thể hiện sự tôn trọng với đồng nghiệp và nhận
được sự yêu mến của mọi người
Cố gắng làm việc và hoàn thiện kỹ năng bản thân
Hãy thể hiện bạn là người
có chí cầu tiến và có tinh thần học hỏi như thế nào bằng việc luôn cố gắng lắng
nghe những ý kiến đóng góp của đồng nghiệp hay cấp trên để hoàn thành tốt công
việc được giao
Hãy chủ động hỏi và nắm bắt
công việc của mình. Đừng để bản thân rơi vào thế bị động, không hiểu rõ mình cần
làm gì, ai nhờ gì làm nấy
Nguồn: sưu tầm
(dinguocvoithatbai) - Ứng xử thông minh ở công sở dành cho ma mới
Ứng xử thông minh ở công sở dành cho ma mới
Reviewed by Unknown
on
tháng 11 02, 2017
Rating:

Không có nhận xét nào: